A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức hoạt động thực hành trải nghiệm môn toán chương trình GDPT 2018 với chủ đề “Em tập đầu tư kinh doanh”

Sáng ngày 17/5/2022, Trường TH&THCS Cường Thịnh, huyện Trấn Yên tổ chức cho học sinh trải nghiệm thực hành chủ đề “Em tập đầu tư kinh doanh” theo chương trình GDPT 2018.

 

Học sinh rất hứng thú với hoạt động trải nghiệm

 

Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các học sinh trường TH&THCS Cường Thịnh đã tổ chức gian hàng bán các sản phẩm hàng tiêu dùng, như trứng, gạo, muối, bánh, kẹo, sữa, rau, củ, quả…. theo các nhóm. Đặc biệt là những mặt hàng do các học sinh tự làm như xôi ngũ sắc, bánh rán, hoa quả dầm…. Các em học sinh rất hứng thú với hoạt động thực hành trải nghiệm này và tham gia tích cực, thực hiện đúng vai trò của người mua, người bán.

 

Các mặt hàng được lựa chọn thực hành kinh doanh khá phong phú

 

Hoạt động thực hành trải nghiệm “Em tập đầu tư kinh doanh” đã diễn ra sôi nổi với mục tiêu giúp học sinh nhận biết được một số khái niệm cơ bản về tài chính và kinh doanh, các cách để tăng lợi nhuận, đồng thời hình thành được năng lực thực hiện tính lợi nhuận và các yêu cầu của dự án, năng lực mô hình hóa toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học; năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực hợp tác.

Dưới sự hướng dẫn của giáo viên các học sinh đã thực hành lập các biểu mẫu báo cáo kết quả kinh doanh của các nhóm như biểu “Yêu cầu mong muốn”, biểu “Kết quả thực tế đạt được”; đồng thời thuyết trình chiến lược kinh doanh, kết quả kinh doanh, giải thích cách làm của mỗi nhóm để đạt kết quả.

 

 

 

Buổi hoạt động thực hành trải nghiệm với chủ đề “Em tập đầu tư kinh doanh” của học sinh khối 6 trường TH&THCS Cường Thịnh đã thành công tốt đẹp. Thông qua việc học lý thuyết và trải nghiệm thực tế, các học sinh đã được bồi dưỡng thêm kiến thức, tạo hứng thú học tập, xây dựng ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, từ đó trở nên độc lập, tự tin và tự chủ, hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ. Đồng thời đây cũng là cơ hội rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh như kỹ năng mua, bán, giao tiếp, ứng xử khi tham gia các hoạt động xã hội.

 

 

Hoạt động thực hành trải nghiệm đầu từ kinh doanh đã tạo cơ hội để học sinh trải nghiệm, củng cố các kiến thức về kinh doanh, các cách để tăng lợi nhuận trong kinh doanh, biến những kiến thức về tài chính, kinh doanh tưởng chừng khô khan, khó hiểu trở nên gần gũi, thú vị hơn. Đây thực sự là một hoạt động thực hành, trải nghiệm đầy ý nghĩa với các bạn nhỏ trường TH&THCS Cường Thịnh.

 

Buổi trải nghiệm thực hành để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với cô và trò.

Trường TH&THCS Cường Thịnh


Tác giả: Nguyễn Thị Tuyết Nhung
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 228
Tháng trước : 327