A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ CHUYÊN MÔN KHỐI 1 TRƯỜNG TIỂU HỌC HƯNG KHÁNH TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

Hoạt động trải nghiệm là một môn học mới, nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong dạy và học, tổ chuyên môn khối 1 đã tổ chức chuyên đề trong tiết sinh hoạt lớp.

Cô giáo Bùi Thị Bích Ngọc thực hiện tiết dạy minh họa tại lớp 1C gồm 42 học sinh với bài: Sinh hoạt lớp “Ươm mầm mùa xuân”. Trong tiết dạy minh họa, qua việc tổ chức các hoạt động cho học sinh được trải nghiệm, giáo viên đã tích hợp khéo léo nội dung văn hóa địa phương về nghề truyền thống của tỉnh Yên Bái vào bài học gây hứng thú cao cho các em học sinh. Với các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học mới nhằm phát huy năng lực và phẩm chất người học mà giáo viên đã sử dụng trong bài dạy đã kích thích các em học sinh tham gia rất tích cực, chủ động vào các hoạt động học tâp; dù số học sinh đông nhưng giáo viên quan tâm đến các đối tượng trong lớp; học sinh làm chủ và thực hiện được việc tự nhận xét, đánh giá nhóm mình, nhóm bạn... Kết thúc tiết học các em học sinh đều cảm thấy vui vẻ, thoải mái và có thêm động lực, hứng thú hơn trong việc học tập, rèn luyện của mình.

 

 

Hoạt động trong sơ kết, đánh giá tuần học

 

 

 

Hoạt động tìm hiểu chủ đề “ Ươm mầm mùa xuân”

Sau khi dự giờ, Ban lãnh đạo cùng các đồng chí giáo viên trong tổ đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm,đưa ra các giải pháp phù hợp.

Chia sẻ chuyên môn sau tiết dạy

Các ý kiến đều đánh giá cao tiết dạy, sự tự tin, linh hoạt của giáo viên trong sử dụng phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, các em học sinh tích cực, chủ động tham gia vào các hoạt động, biết nhận xét, đánh giá các bạn trong lớp vì vậy các em mạnh dạn, tự tin hơn trước.

Thông qua hoạt động sinh hoạt sư phạm chuyên đề giúp giáo viên hiểu và nắm rõ hơn cách xây dựng kế hoạch bài học, lựa chọn hình thức và phương pháp dạy học cho mỗi tiết dạy đạt hiệu qủa cao nhất đồng thời được chia sẻ, học hỏi đồng nghiệp những kinh nghiệm hay trong giảng dạy để áp dụng vào công việc giảng dạy của mình, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của lớp cũng như của trường, góp phần thực hiện tốt nhất chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đào Thị Thoan – Tổ chuyên môn khối 1

 


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 228
Tháng trước : 327